Monday, April 4, 2016

Phân biệt giày chạy bộ chính hãng theo công năng

Phân biệt giày chạy bộ chính hãng theo công năng, hầu hết các mẫu giày chạy bộ chính hãng đều mang lại cảm giác thoải mái khi bạn đứng trong store, nhưng một bài kiểm tra thật sự chỉ có tác dụng khi bạn chạy ít nhất 1-2 cây số. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng một đôi giày running chính hãng lý tưởng hay không phụ thuộc lớn vào "phom" chân và cách chạy bộ của bạn.
119895 (2)
Nhìn chung, một đôi giày running có tuổi thọ ít nhất khi chạy quãng đường 650 - 800 km, hoặc 3-4 tháng đối với người chạy bộ thường xuyên. Hãy liếc qua đôi giày của bạn, kiểm tra xem đế giày và lót giày có bị mòn quá nhiều hay không. Nếu chiếc lót đã sờn, đế đã bị mài mòn, đã đến lúc thay một đôi giày mới.
119895 (3)
Các nhóm giày running chính hãng cơ bản gồm các loại sau phân biệt theo công năng sử dụng :
Road-running : được thiết kế dành cho chạy bộ trên vỉa hè hay nơi có bề mặt ít gồ ghề và khá cừng, chúng thường nhẹ và khá linh hoạt, mục đích nhằm cố định đôi chân trong quá trình sải bước dài, lặp đi lặp lại trên bề mặt cứng. Đây là loại giày phổ biến nhất, thường được dùng để chạy bộ trong phòng tập và ngoài trời, hãng Nike có một tên tuổi nổi danh đó là Nike Free, còn Adidas thì có dòng Adidas Boost.
12353380_1650844908500875_1677437000_n
Trail-running: được thiết kế cho những cung đường off-road, không phải đường bằng phẳng với đá, bùn, rễ cây hay các vật cản khác. Chúng được thiết kế để có những bước đi vững chắc, chịu được sức kéo/đẩy lớn, có thể bảo vệ đôi chân và hỗ trợ di chuyển. Loại giày running này thường ít phổ biến do thường được dùng để thám hiểm, leo núi.
nike-free-rn-womens-1.jpg
Cross-training: được thiết kế cho phòng tập thể hình hay các bài tập kết hợp, nhằm mang lại sự cân bằng và ổn định trong quá trình tập, phù hợp sử dụng trong phòng tập, sàn cứng và nhẵn, đế giày thường khá dày. Loại giày này thường được các hãng gọi là giày training, khi nó hỗ trợ di chuyển đa hướng.
RidiMax Duc

No comments:

Post a Comment