Tuesday, April 19, 2016

Adidas thông báo sản xuất giày chạy bộ theo công nghệ 3D

Adidas ra thông báo rằng sẽ đưa ứng dụng công nghệ 3D Futurecraft , một ứng dụng công nghệ in tương lai, để sản xuất những đôi giày chạy bộ phù hợp với mỗi cá nhân người sử dụng.
Giày chạy bộ Adidas chính hãng
Tham vọng của hãng là trong tương lai gần, khi bạn bước chân vào bất kỳ cửa hàng Adidas nào, cỡ chân và dáng đi của bạn sẽ được phân tích bằng công nghệ quét bàn chân (footscanning) nhờ những bước chạy trên máy tập tại cửa hàng. Chỉ cần chờ một vài phút, một đôi giày chạy bộ Adidas chính hãng công nghệ 3D sẽ được tạo ra chỉ riêng cho bạn khi có được những thông tin chính xác về hình dáng đôi chân, qua đó hỗ trợ và nâng đỡ tốt hơn cho từng loại bàn chân và cho dáng đi cụ thể của mỗi người.
Adidas đã hợp tác với Materialise, một công ty về công nghệ của Bỉ, để đưa  tham vọng này vào thực tế cuộc sống. Dù  hiện tại chưa có nhiều thông tin về việc sản xuất những đôi giày chạy bộ Adidas chính hãng được thông báo, nhưng các thông cáo báo chí đã đề cập rằng trong khoảng 6 tháng tới, thông tin về sự phát triển công nghệ Futurecraft 3D và những bước tiếp theo của kế hoạch này sẽ dần được tiết lộ.
giay chay bo adidas
Tháng 10 năm 2015 tại Portland. Adidas tiết lộ đang đưa Futurecraft 3D - công nghệ in 3D lên lớp đế đệm của đôi giày nhằm theo đuổi tham vọng sản xuất ra những đôi giày chạy bộ chính hãng phù hợp với bàn chân của mỗi người sử dụng. Khái niệm công nghệ 3D là một phần của series Futurecraft, một ứng dụng của tương lai. Sự kết hợp mở rộng cùng với sự chuyên môn hóa cao chính là trung tâm của những thiết kế mới nhằm dẫn đầu và định hướng những tiến bộ khoa học kỹ thuật thông qua các yếu tố sản xuất.
Khái niệm công nghệ 3D, được rút ra từ kinh nghiệm cá nhân của các vận động viên. Ngoài ra, Sự kết hợp độc đáo giữa vật liệu và quá trình sản xuất tạo những bước đột phá trong sản xuất của Adidas  đưa ra những tiêu chuẩn cao hơn cho một đôi giày chạy bộ chĩnh hãng cũng như đưa ra sự hỗ trợ và sự nâng đỡ hiệu quả chưa từng có cho từng cá nhân người sử dụng. Điều này cho phép các vận động viên có được sự thể hiện tốt nhất.
Tưởng tượng rằng khi bước chân vào cửa hàng giày chạy bộ Adidas chính hãng bất kỳ, chạy một vài bước trên máy tập và ngay lập tức bạn sẽ có một đôi giày chạy bộ công nghệ 3D phù hợp. Đây chính là tham vọng của Adidas khi thiết kế lớp đế đệm bằng công nghệ 3D, tạo ra sự linh hoạt, thoáng khí với lớp chất liệu carbon cho đôi chân mỗi vận động viên. Đôi giày cân bằng những đường nét chính xác và các điểm áp lực, giúp cho các vận động viên có thành tích tốt nhất. Việc liên kết các nguồn dữ liệu và công nghệ footscan hiện có, mở ra cơ hội duy nhất chỉ dành cho những người mua giày chạy bộ chính hãng tại cửa hàng của Adidas.
" Công nghệ 3D Futurecraft là một sự thử nghiệm và hiện thực hóa tham vọng. Chúng tôi kết hợp quá trình  sản xuất với những vật liệu tiên tiến  theo một cách hoàn toàn mới.  Phần đế đệm theo công nghệ 3D của đôi giày chạy bộ Adidas chính hãng không chỉ cho bạn một đôi giày chạy tuyệt vời mà còn sử dụng chỉ số hiệu suất được định hình  từ những kinh nghiệm thực sự riêng biệt, đáp ứng yêu cầu của bất kỳ vận động viên nào" Eric Liedtke, thành viên hội đồng quản trị của Adidas, người chịu trách nhiệm về nhãn hàng toàn cầu nói.
Câu chuyện về công nghệ 3D Futurecraft mới chỉ là chương đầu tiên trong series Futurecraft của Adidas, là minh chứng thể hiện  sự cam kết của thương hiệu nhằm đổi mới lĩnh vực sản xuất.
"Futurecraft là sandbox (hộp cát) của bạn. Đó là cách bạn thử thách chính bản thân mình mỗi ngày, khám phá những ranh giới của nhân loại.  Vật liệu tiên tiến, quá trình sản xuất mới sẽ trở nên quen thuộc hơn trong tương lai. Sự kết hợp giữa chất lượng từng chi tiết và sức mạnh vô hạn của công nghệ sản xuất mới,  những đôi giày chạy bộ Adidas chính hãng theo công nghệ Futurecraft  sẽ trở nên nhanh, nguyên bản và thực tế hơn. Đó chính là xu hướng tiếp cận tương lai của bạn và chúng tôi ” Paul Gaudio, Giám đốc sáng tạo của Adidas nói.

No comments:

Post a Comment