Saturday, April 23, 2016

Giày thể thao Adidas Ultra Boost đã trở thành một siêu phẩm như thế nào

Hãng Giày thể thao Adidas đã khiến khiến Ultra Boots trở thành một siêu phẩm Giày chạy bộ  như thế nào
Hãng giày thể thao Adidas đã cho ra mắt sản phẩm mới, đó là đôi giày Ultra Boost, và đặc biệt nhấn mạnh rằng đôi giày này sẽ làm thay đổi xu hướng giày cho năm tới. Tuyên bố táo bạo rằng “đây sẽ là đôi giày chạy bộ đỉnh cao nhất” của hãng giày thể thao Adidas đã khiến giới chuyên môn tò mò. Tuy nhiên, việc thiết kế đôi giày được cho là siêu phẩm này vẫn chỉ là sự nâng cao lên trên nền của cái cây thiết kế có sẵn của hãng, nên nhiều người nghi ngờ rằng liệu có phải là quá phô trương khi khẳng định “đôi giày Utra Boost này sẽ là một siêu phẩm” của thương hiệu giày thể thao Adidas tầm cỡ?
Boost ra đời năm 2013, mới đầu boost được BASF  nghiên cứu và chế tạo để phục vụ cho những người chạy khiến họ cảm thấy êm ái dễ chịu. Năm 2014, đôi giày thể thao chính hãng Energy Boost 2 đã cho ra mắt phiên bản đầu tiên sử dụng công nghệ mới tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng đồng thời cũng nâng cao tính thẩm mỹ nên người tập đã có thể đeo chúng khi tới phòng tập. Từ đó, boost xuất hiện nhiều hơn trong các mẫu giầy chạy bộ, đi cùng nó là sự xuất hiện của ký hiệu Derrick Rose, điều đó khẳng định mẫu giầy này chú trọng đến tất cả các tính năng chứ không đơn thuần chỉ là giày chạy bộ. Đó cũng chính là những gì thương hiệu này đang chú trọng huớng đến trong tương lai.
giày thể thao adidas
Kanye đã nhanh chóng thành công với Ultra Boost trong Tuần lễ thời trang New York và điều đó cũng có nghĩa với sự lên ngôi của đôi giày chạy bộ nàyHình ảnh của nó nhanh chóng lan truyền và các nhà bán lẻ bắt đầu nghĩ đến việc đưa đôi giầy này lên kệ hàng. Tất nhiên, không phải ai cũng có thể chấp nhận được sự cường điệu thái quá từ chiến dịch tuyên truyền, nhưng đó cũng là một phần của kế hoạch tổng thể: Giành lấy biểu tượng phong cách, giành lấy quyền kí hợp đồng, và nhìn tiền trong túi dầy lên. Như giám đốc Jon Wexlex đã tuyên bố trong rất nhiều bài phỏng vấn và Kanye đã hát trong bài hát nổi tiếng của mình: Bạn tuyệt đối không thể không nói gì.
Có thể khẳng định rằng dù có được định trước hay không thì kế hoạch của hãng giày thể thao adidas đã quá thành công khi trở thành hãng giày tiên phong cho trào lưu thay đổi đôi giày thể thao vốn chỉ dành cho việc chạy bộ trở thành thời trang dạo phố “hot” nhất. Và họ thực sự đã tạo ra một đôi giày kết hợp được với những chiếc Crewneck rộng và quần Jeans bằng một sự kết hợp hoàn hảo từ đầu tới chân nhờ đôi Climacool.
giày thể thao adidas
Một tài khoản Instagram “vĩnh viễn” đã được lập ra chỉ để thảo luận cho thời trang cùng Boost, đưa thời trang lưới vốn được ưa chuộng sang một đẳng cấp mới với phong cách tối giản cùng những món quần áo vừa khít với người mặc. Họ đã cố gắng để tưởng tượng ra các đồ dành cho người mặc phù hợp với những đôi Boost màu sắc đã được tung ra thị trường dựa trên quan điểm của những người cùng sở thích. Các nhà bán lẻ và thiết  kế hàng đầu đã tạo ra những dấu ấn riêng của họ trên đôi giày chạy bộ. Thậm chí họ còn loại ba sọc nhựa truyền thống của giày Adidas, biến nó thành kiểu “thả chim ra khỏi lồng” như đôi Ultra Boost. Hãng Giày thể thao Adidas đã cho ra mắt đôi giày chạy bộ tuyệt vời nhất từ trước đến nay bằng việc hợp tác với Blog Thời trang Hypebeast. Một sự thật rõ ràng được công nhận đó là những đôi giày chạy bộ đã vượt qua ảnh hưởng từ những người nổi tiếng và đã thực sự thành công, giống như giày chạy bộ Nike đã từng làm được khi tung ra đôi Roshe Run vài năm trước đây.
Khó có thể tưởng tượng được thành công của hãng giày thể thao adidas với sản phẩm giày chạy bộ phiên bản không hạn chế luôn luôn được bán hết sạch. Trong một thời gian dài những đôi giày thể thao chính hãng Ultra Boost màu trắng đã được bán ra với số lượng gấp đôi trên MSRP và eBay. Thậm chí, một năm sau đó, mỗi lần đôi Ultra Boost trắng này sản xuất thêm lần hai, lần ba thì đều bán hết ngay khi vừa lên web. Sự yêu thích này còn lan truyền sang những đôi giày cao cấp hơn có mức giá khoảng $180 và thậm chí là cả phiên bản đặc biệt của giày thể thao Adidas được thiết kế bởi giám đốc điều hành James Carnes và Dirk Schonberger.
Trong khi một số nhãn hiệu tự bắn vào chân mình khi lặp lại các sản phẩm bằng những thiết kế cũ thì hãng giày thể thao Adidas đã đưa ra kế hoạch chi tiết cho đôi giày Utra Boost và chú ý đặc biệt vào sự mới lạ, tươi trẻ của đôi giày này để tạo đà tiến tới. Do đó chỉ cần nhìn vào doanh số bán hàng của NMD, Pure Boost X hay đôi mới ra mắt gần đây là Futurecraft Tailored Fibre,  ta có thể nhận ra lợi thế mà khó thương hiệu nào có thể bắt kịp của Adidas trong năm 2016 này.
Giày thể thao chính hãng Yeezy Boost có thể đã giành được giải thưởng Foorwwear News cho đôi giày số 1 của năm 2015. Tuy nhiên, Complex đã xếp hạng đó cho đôi Ultra boost, bởi đôi giày chạy bộ này đã có tác động mạnh nhất, quan trọng nhất đối với thị trường, tôn vinh thương hiệu Adidas. Hãng giày đã đạt cú hích lớn trong thiết kế đảo chiều. Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải tháo dây giầy ra mà vẫn xỏ vào hay tháo ra dễ dàng. Đó cũng chính là thiết kế ưu việt mà Kanye đã mường tượng ra và thực hiện. Và nhờ công nghệ của Boost và Primerknit cao cấp, đôi Utra boost đã trở thành đôi giày chạy bộ tuyệt vời mang phong cách thời trang cuộc sống ra đời sau đôi Flyknit Racer ở Olympics 2012 của Nike
Một năm sau đó, Adidas vẫn chưa hề bị bão hoà  và tiếp tục lên kệ hàng triệu sản phẩm với cách phối màu khác nhau. Người mua vẫn tiếp tục chọn Adidas bởi sự đơn giản và sáng sủa . Dù đạt thành công lớn, nhưng hãng giày thể thao adidas không quá phụ thuộc vào Utra boost và cũng không hề áp đặt lên khách hàng dù chỉ đơn giản là marketing một sản phẩm nào đó họ chưa quan tâm. Không tác động gì lên phương pháp marketing truyền thống, chỉ đơn giản coi sự thành công của Boost như một xu hướng đương nhiên. Dù ban ngày bạn có mọi thứ bạn muốn, nhưng khi kết thúc một ngày có lẽ bạn chỉ đơn giản cần một ly nước ấm, đó chính là thứ Adidas mang lại cho bạn.

No comments:

Post a Comment