Thursday, April 28, 2016

Đánh giá phần đế và upper của Adidas Ultra Boost

Hãng Adidas tung ra Utra Boots với tư cách là một sản phẩm giày chạy bộ cao cấp, kết hợp thêm đế đệm giữa và những đường dệt nổi tuyệt đẹp trên mũi giày (tương tự dòng Nike’s Flyknit). Một số dòng giày cao cấp khác như Nike’s Vomero, Asic’s Nimbus, và Adidas ' own Glide Boost cũng đều có đế đệm và ôm chân tạo sự vừa khít cho đôi chân.
Lần đầu khi mình đi thử giày thể thao Adidas Ultra Boost, cảm giác rất sướng, tựa như có cả tấn bọt biển bồng bềnh dưới chân. Việc chạy nhảy thì cực kì dễ dàng và có thể kéo dài cả ngày mà không thấy đau chân.
Đặc điểm của đế giày Adidas Boost
Điểm nhấn của đôi giày thể thao chính hãng này là chất liệu làm nên phần đế giữa (midsole). Khá là tuyệt vời cho những ai sẵn sàng chi thêm ít nhất là 30$ để trải nghiệm một chuyến đi tuyệt vời mà có thể dài tới 700 dặm với đôi Boots này (so với Adios Boost, Glide Boost, Boston Boost).
Tuy nhiên, có phải sự ưu việt của sản phẩm này đã được thổi phồng hơi qúa? Bởi sau khi mua giày thể thao Adidas Ultra Boost về, tôi thấy rằng thiết kế của "đôi giày chạy bộ tốt nhất từ trước đến nay" có vẻ đáng thất vọng và thi thoảng hơi nực cười.
Người ta phải tự hỏi, "Ai đã chạy thử đôi giày này vậy?", hay thậm chí “ các nhà thiết kế đã đi thử chưa?”. Sản phẩm Ultra Boost được ra mắt có vẻ như là sự tiếp nối người anh em Energy Boost – đôi giày thể thao Adidas đã làm mưa làm gió trong vài năm vừa qua.
grey_ultra_boost_sole
Trong khi nhiều dòng Boost có kết cấu đế giữa rất tuyệt vời, thì đa số giày thể thao Adidas được sản xuất lớp đế giữa khá cứng, có độ đàn hồi và độ nảy lâu bền. Với độ dày phần gót của Boost Adidas lên tới 27mm, mà không kết hợp thêm bất kỳ vật liệu nào có độ cứng cao hơn.
Cảm giác khá là “trơn trượt” của dòng giày này đã được Adidas cố gắng giảm thiểu bằng cách lồng một khung nhựa dẻo vào giữa phần gót giày và đế giày để hỗ trợ cân bằng trong khi chạy.
Adidas còn gắn một lớp cao su mỏng có vẻ như vô dụng lên đế ngoài của giày để tăng độ bám và bảo vệ cho phần đế giữa. Tuy nhiên, sau khi chạy khoảng năm mươi dặm, mình thấy các đường gờ nhỏ lồi của đế ngoài bị mòn nhanh làm cho Ultra Boost giảm nhiều lực ma sát.
Là một fan hâm mộ lớn của giày thể thao Adidas, đây là lần đầu tiên mình trải nghiệm sự thất vọng về vấn đề độ bền của đế giày Continental.
Thông tin phần thân trên giày/ mũi giày (upper)
Phần này chính là phần các đôi giày Ultra Boost chính hãng cạnh tranh nhiều nhất. Tuy màu sắc chất liệu “primeknit” làm nên phần mũi giày của Adidas rất bắt mắt và ít bị mài mòn, nó cũng khá bí và tạo cảm giác bị xiết chặt.
Các mũi dệt đặc biệt trên phần mũi trước của Ultra Boost gây cảm giác ôm khít khác với cảm giác êm ái như đang xỏ tất ở phần bàn chân. Adidas đã cố gắng hạn chế điều này bằng cách thêm vào một cái khung bằng nhựa TPU giữa bàn chân và gót chân, đặc biệt là khi buộc chặt dây giày để đảm bảo ôm khít đôi chân. Chất liệu “primeknit” cao cấp này cũng rất dễ thấm nước và dính bụi bẩn, bùn bắn.

No comments:

Post a Comment