Tuesday, March 29, 2016

Toàn bộ lịch sử giày chạy bộ Nike Air Pegasus: Phần 1

Toàn bộ lịch sử giày chạy bộ Nike Air Pegasus.
Đây là một trong những sản phẩm giày chạy bộ Nike chính hãng lâu đời nhất thế giới với hơn 30 năm lịch sử, xuất hiện lần đầu tiên từ những năm 1980 của thế kỉ trước. Cái tên của mẫu giày chạy bộ Nike này xuất phát từ Hy Lạp, được vợi cảm hứng từ những chú ngựa thần thoại cùng tên, chúng có cánh, di chuyển nhanh và linh hoạt. Giày Nike Pegasus được bắt đầu với yêu cầu đơn giản của CEO Mark Parker thời đó : thiết kế một mẫu giày tập luyện giá cả hợp lý dành cho nhu cầu tập luyện của tất cả mọi người.
Nike Pegasus Original 1983
Nike Pegasus Original 1983
Không chỉ mang lại cho Pegasus một mức giá vừa phải, các đôi Pegasus còn cực kì bền bỉ, đáp ứng nhu cầu cho muôn vàn kiểu cách khác nhau của runner. Kể từ nguyên mẫu của Bill Bowerman với đế tiêu chuẩn sử dụng cao cu BRS1000 tới bây giờ đã qua nhiều lần thay đổi và sử dụng các chất liệu chế tạo đế khác rất nhiều, tuy nhiên đó vẫn là sản phẩm được dùng chủ yếu tại World Champion của 2 vận đông viên nổi tiếng Bernard Lagat và Mo Farah. Slogan nguyên thủy " giày cho mọi runner" không hề thay đổi,

01: giày chạy bộ Nike Pegasus Original

Nike Pegasus Original 1983
Nike Pegasus Original 1983
Ra mắt năm 1983
Nổi bật: upper làm bằng chấy liệu Nylon
Trọng lượng: 280 gram.
Giày Nike Pegasus 1983 bán với giá 50 USD khi nó ra mắt lần đầu tiên, được thiết kế bởi Mark Parker- CEO của Nike và Bruce Kilgore người là cha đẻ của Air Force 1- chiếc giày bóng rổ đầu tiên với đệm khí, cùng với nhiều nhà thiết kế của Nike khác nhằm đem lại những sáng tạo vào Pegasus. Pegasus 1983 có upper làm từ sợi nylon kết hợp với da thật tại khu vực mũi giày và khu vực gót. Có người nói rangfe Pegasus 1983 như một "ngày mưa" khi nó mang màu xám khá là ảm đạm, nó hoàn toàn không phải là một sản phẩm hào nhoáng.

02: giày chạy bộ Nike chính hãng Nike Pegasus GX

Nike Pegasus GX 1985
Nike Pegasus GX 1985
Năm ra mắt: 1985
Nổi bật: upper làm từ vải dạng lưới
Trọng lương: 280 gram.
Ngoại thất của Nike Pegasus GX không khác quá nhiều so với phiên bản 1983, midsole được làm từ chất liệu truyền thống là EVA foam- mang lại trung bình 13% độ êm tốt hơn ỏa phần mũi giày và 15% ở phần gót giày. Cổ giày và midsole được thêm một lớp đệm giúp tăng độ êm ái.
Hãy đón đọc các phần tiếp theo nhé!
RidiMax Duc


No comments:

Post a Comment