Wednesday, March 23, 2016

Lịch sử toàn cảnh giày chạy bộ Nike Free (phần I)

Lịch sử toàn cảnh dòng giày chạy bộ chính hãng Nike Free (Phần I)

Khởi nguồn được thiết kế bởi Tobie Hatfield và Eric Avar, những đôi giày chạy bộ Nike Free ban đầu được dựa trên cảm hứng của các vận động viên ở trường đại học Stanford, những người đã đeo để tập luyện cho đôi chân trần của mình trong các cuộc thi golf của trường. Quay trở lại những ngày đầu khi đôi giày vẫn còn trên giấy tờ, trong phòng lab của Nike, năm 2002, một nhóm nghiên cứu gồm cả nam và nữ đã thực nghiệm đeo những đôi giày có thiết bị đo lực lên phần đế trong, các hình ảnh cũng như con số chi tiết được ghi lại bằng các camera tốc độ cao để thực nghiên cứu các chuyển động của bàn chân. Kết quả của hơn 8 năm nghiên cứu và hiểu rõ hơn về đặc tính tự nhiên của bàn chân, đã yêu cầu các nhà sản xuất giày Nike phải thiết kế một loại giày chạy bộ với các yêu cầu giảm thiểu sự ảnh hưởng và áp lực của đôi giày lên gót chân tới ngón chân, hình dáng thì phải độc đáo và phần đế ngoài phải đặc biệt linh hoạt.
lịch sử phát triển giày nike free
Như một cuộc cách mạng về giày chạy bộ, giày đi bộ và tri ân đối với các thế hệ "runners" đi trước, giày chạy bộ chính hãng Nike Free là một bước nhảy vọt và nâng đẳng cấp của giày chạy bộ lên một tầm cao mới. Đôi giày Nike Free chính thức đầu tiên được ra mắt năm 2004, đã dần trở thành một thứ văn hóa, lối sống của tất cả mọi người, những người ưa thích đi bộ, chạy bộ, hay ngay cả những tín đồ thời trang, dưới đây là lịch sử phát triển của dòng giày chạy bộ được ưa thích nhất thế giới này
Lịch sử phát triển giày chạy bộ chính hãng Nike Free
Số 1 - Giày chạy bộ Nike Free Original
Sneaker: Nike Free 5.0 V1
Năm ra mắt: 2004
Được ra mắt và giới thiệu với hệ thống các con số, từ số 0 (chân trần) tới 10 (giày chạy bộ bình thường), từ Free 3.0 tới Free 7.0, đã có những ý kiến rằng Nike muốn mở rộng từ 0 tới 12, tuy nhiên cho tới những năm gần đây, chúng ta chỉ thấy các phiên bản 3.0, 4.0, 5.0 và 7.0. Tại sao lại là ".0" vẫn tiếp tục là câu hỏi cho nhiều người đeo giày khi mà không hề có ".5", tuy nhiên giày chạy bộ Nike Free lại chưa bao giờ mắc kẹt trong hệ thống các con số như hầu hết các thương hiệu khác. Đôi giày Nike Free Original này tích hợp một kết cấu khung ở phần đế trong mang hình khuôn của bàn chân trần , bề mặt upper được thiết kế các lỗ thoáng giúp đôi giày thông thoáng hơn và lưỡi gà là lưỡi gà kiểu truyền thống.
Số 2 - Giày chạy bộ Nike Free 5.0 V2 - No More Wimpy Feet

nike free 5.0 v2 2005
Sneker: Nike Free 5.0 V2
Năm ra mắt: 2005
Nhờ sự trợ giúp của công nghệ "Natural Motion Engineering" (Kiến trúc di chuyển tự nhiên), hãng giày thể thao Nike đã thay đổi và thách thức toàn bộ làng giày chạy bộ thời điểm đó, giày Nike Free 5.0 V2 được cho là sẽ làm tăng sức mạnh của đôi bàn chân lên rất nhiều. Nike Free V2 được thiết kế với cảm giác vừa vặn, thoải mái hơn, phần gót được thiết kế lại với 3 lớp khâu, và cảm giác đi êm ái hơn đôi chút so với thế hệ đầu tiên Nike Original Free.
(Mời các bạn đón đọc tiếp phần 2)

No comments:

Post a Comment