Wednesday, March 23, 2016

5 điều ngộ nhận về giày chạy bộ chính hãng

5 điều lầm tưởng về giày chạy bộ chính hãng, sau đây là một số câu hỏi như
1. "Mẫu giày chạy bộ nào là tốt nhất ? " rất nhiều nhiều người hỏi tôi câu này, thật là dễ chịu khi kể tên một vài mẫu giày tốt nhất của năm, hay xếp hạng chúng từ 1 đến 5 sao chẳng hạn. Tuy nhiên ko dễ để trả lời câu hỏi kia, bởi vì giày chạy bộ chính hãng được thiết kế cho kiểu người khác nhau, loại phom chân khác nhau, kiểu di chuyển bước dài hay bước ngắn, chạy ngắn hay marathon. Nếu theo quan điểm cá nhân, tôi có thể nỏi ra 1 mẫu giày tốt nhất, nhưng đó là tốt nhất cho tôi. Mẫu đó có nhiều đặc điểm mà tôi thích nhưng không chắc rằng bạn cảm thấy thoải mái khi đeo mẫu giày chạy bộ chính hãng đó.
Vậy nên một câu hỏi hợp lý sẽ là " mẫu giày chạy bộ nào phù hợp nhất đối với tôi? " . Nó sẽ giúp nhân viên bán hàng tư vấn dễ dàng cho bạn hơn.

2. Tất cả giày chạy bộ chính hãng Nike đều giống nhau? (hoặc là Adidas, Asics, New Balance …)
Đã bao nhiêu lần bạn nghe những thứ tương tự như: " Tôi chỉ đi giày Nike" hay " Bạn nghĩ gì về giày chạy bộ New Balance ?"… Thực tế, thương hiệu giày cho bạn rất ít về một chiếc giày bởi vì mỗi thương hiệu có rất nhiều dòng giày, loại giày, phiên bản và phân khúc khác nhau.
Chúng đều được hãng mẹ đặt tên riêng vậy thật là " sang miệng" nếu chúng ta nói "tôi đang đi 1 đôi Nike Free 5.0 2015 " chẳng hạn.
Mỗi cái tên chúng ra nói ra đều thể hiện đặc tính và đẳng cấp của một đôi giày chạy bộ chính hãng.
theme
3. Hãy lấy cho tôi size 41 , tôi chỉ đi giày size 41 thôi. Đây cũng là một ngộ nhận sai lầm, nếu bạn đi 1 đôi Adidas size 41, không thể chắc chắn rằng bạn cũng sẽ đi Nike size 41 hoặc thậm chỉ 1 đôi Adidas khác size 41. Vì phom giày của các dòng giày thường khau nhau đôi chút, dành cho các kiểu chân khác nhau, tuy nhiên chúng sẽ không chênh lệch quá nhiều, hãng sản xuất cũng có khuyến cáo nếu phom của mẫu nào quá đặc biệt.
Bạn hãy dành chút thời gian nghiên cứu xem phom chân mình phù hợp với loại giày nào nhé. Lưu ý này chỉ áp dụng cho giày chạy bộ chính hãng thôi nhé, giày fake thì thường không có phom đâu.
adidas-unveils-the-ultra-boost-01
4. Chung thủy là tốt, nó đúng với quan hệ xã hôi, nhưng đổi với giày chạy bộ nó không còn đúng. Khi trải nghiệm với vài mẫu, runner sẽ tìm ra loại phù hợp nhất với nhanh chóng trung thành với nó, chạy với chúng hàng ngày, mỗi năm sắm thêm 1-2 đôi tương tự… Viếc đó không có gì sai, nhưng chạy với các mẫu khác nhau giúp bạn mạnh mẽ hơn, nhanh hơn và ít dính chấn thương hơn.
Nhiều nghiên cứu đã chứng minh sử dụng vài mẫu giày chạy bộ chính hãng khác nhau giúp giảm chấn thương, mỗi khi bạn xỏ chân vào 1 đôi giày khác, phản ứng của bạn đối với mặt đường thay đổi, cách thức bạn chạy cũng thay đổi, cảm giác chân cũng khác…
Cơ thể sẽ dần thay đổi để thích nghi tốt hơn, vậy nếu có điều kiện, hay sắm cho mình vài đôi nhé, cuộc sống thú vị hơn mỗi khi bạn xỏ chân vào đôi giày đó.
nike structure
5. Giày chạy bộ giúp bạn nhanh hơn?
Không thể phủ nhận rằng một đôi giày giúp chân cảm giác tốt hơn, đi sướng hơn, êm hơn… một mẫu giày tốt giúp bạn "cảm thấy" mình chạy nhanh hơn, bước chân dễ dàng hơn… Nhưng đó chỉ là một giày pháp hỗ trợ, nó không đóng vai trò quyết định, nó không phải là thần dược hay một cỗ máy giúp bạn chạy nhanh như bay chỉ sau 1 đêm.
Hay chăm chỉ luyện tập để phổi của bạn khỏe hơn, tim của bạn mạnh mẽ hơn, cơ bắp bạn phát triển hơn…
Nike categories
RidiMax Duc

No comments:

Post a Comment