Thursday, May 5, 2016

Trên tay giày Nike Free 5.0 2015

Cùng runningstore.vn đánh giá và trải nghiệm mẫu giày Nike Free 5.0, phiên bản 2015.
Upper và Fit
Đôi giày chạy bộ Nike Free 5.0 là một đôi giày mang lại cảm giác khá thoải mái cho người sử dụng, và đây có lẽ là một trong những lý do khiến cho nó trở nên nổi tiếng. Đôi giày có một vẻ đẹp khó cưỡng. Có nhiều màu sắc khác nhau để lựa chọn. Vẫn có biểu tượng swoosh đặc trưng trên thân giày. Nhưng những đôi giày chạy bộ này lại mang lại cảm giác dễ chịu giống như đang đi một đôi slipper vậy, và đây là dòng giày có doanh số bán chạy nhất của dòng giày Nike Free
giay nike free chinh hang
Đôi giày chạy bộ Nike Free 5.0 có một điểm cộng lớn đó là phần thân trước của giày được thiết kế khá rộng giúp cho người dùng cảm thấy thoải mái hơn. Hầu hết mọi người đều quen sử dụng những đôi giày thể thao chính hãng hơi chật nhưng khi đi trên đôi Free bạn sẽ cảm nhận rõ được sự khác biệt, các đầu ngón chân sẽ có khoảng trống để cảm nhận được sự dễ chịu. Bạn nên chọn những đôi giày Nike Free lớn hơn nửa size so với bình thường để việc di chuyển thoải mái hơn.
giay nike free chinh hang
Một trong những lý do khiến đôi giày Nike Free được yêu thích đó là nó không có phần sau gót giày (heel counter). Đây là thuật ngữ dùng để chỉ lớp đệm của gót giày, chúng có nhiệm vụ cố định phần gót. Đôi giày Nike Free 5.0 không hề có lớp đệm này nên khi dùng sẽ có cảm giác dễ chịu. Chính vì vậy mà những người gặp các vấn đề về gót chân thường được khuyên nên sử dụng loại giày này.
Phần upper của đôi giày Nike Free chính hãng còn lại khá mềm và linh hoạt, bên trong giày mang lại cảm giác dễ chịu và bạn không cần phải dùng tất như những loại giày khác. Phần dây giày được thiết kế hơi lệch sang một bên và đặt dưới những sợi flywire nhằm giúp cố định phần giữa. Những đoạn lưới ở phần chân tạo được độ căng cho đôi giày.
Nhìn chung thì đôi giày Nike Free 5.0 thực sự rất thoải mái khiến cho bạn chẳng muốn cởi chúng ra.
Đế giày
Phần đế của đôi giày chạy bộ 5.0 có các rãnh xẻ sâu đặc trưng mà đôi Nike Free nào cũng có. Các rãnh này làm cho phần đế trở nên linh hoạt để có thể vận động dễ dàng. Đôi chân của bạn có thể làm được bất cứ viêc gì, đến bất cứ đâu với đôi giày Nike Free chính hãng. Bạn có thể kiểm soát được những hoạt động thậm chí là nhỏ nhất của đôi chân nhưng cũng có thể chạy tăng tốc trên chiếc giày chạy bộ này.
giay nike free chinh hang
Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng những người chuyển sang sử dụng dòng giày Nike Free có thể phải chịu những tác động lớn hơn do bởi phần đế cushion bị bào mòn, và một nghiên cứu khác chỉ ra rằng những người chuyển sang dùng giày Free có khả năng bị thương cao hơn so với những người dùng Nike Pegasus hay Vibram Fivefingers. Điều này cho thấy nguy cơ tiềm tàng có thể xảy ra loại giày có đế cushion như đôi giày Nike Free chính hãng 5.0. Phần đế cushion vừa đủ sẽ không có gì ảnh hưởng đến hoạt động của bạn, nhưng ngược lại nếu phần cushion bị bào mòn thì bạn sẽ gặp nhiều ảnh hưởng khi chạy. Vì vậy bạn nên cân nhắc kĩ trước khi tập chạy với những đôi giày chạy bộ như đôi Free 5.0.
Khi đi thử trên đôi giày Nike Free chính hãng 5.0 có thể thấy rằng đôi giày này không chắc chân và thiếu sự đàn hồi. Phần đế giày khá mềm nên khi đi sẽ êm chân nhưng đây vẫn chưa phải là đôi giày đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng. Đây sẽ là đôi giày thể thao chính hãng mà bạn sẽ không chọn khi tập chạy, và càng chắc chắn hơn đây không phải là lựa chọn tuyệt nhất khi bạn muốn một đôi giày chạy bộ để chạy marathon trừ khi bạn đã quen luyện tập với chúng. Bạn chỉ nên chạy trên đôi 5.0 với khoảng cự ly khoảng từ 5 đến 6 km.
Xét về độ bền của giày chạy bộ này có thể thấy rằng sau khi luyện tập chạy bộ khoảng 50km thì phần đế ngoài của đôi giày Nike Free 5.0 trông vẫn khá tốt. Nhưng có một vấn đề nhỏ đó là một miếng vá màu đen ở phần đế ngoài gần gót giày đã bị mòn đi và để lộ ra miếng cao su khác màu ở bên dưới. Hi vọng vấn đề này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đôi giày, nhưng bạn không nên luyện tập chạy bộ lâu dài trên đôi giày vì phần đế giày được làm bằng chất liệu cao su.
Kết luận
Đôi giày thể thao chính hãng Nike Free 5.0 2015 khác nhẹ, mềm và cực kì thoải mái. Nếu bạn muốn môi đôi giày để đi bộ hằng ngày thì đây là lựa chọn số một. Đây là một đôi giày không phù hợp để chạy bộ vì chúng không linh hoạt và không có lớp lót nệm. Nếu bạn luyện tập ở cường độ nhẹ và muốn có một đôi giày linh hoạt, kiểm soát tốt thì đây chắc chắn là một lựa chọn tốt. Bạn không muốn dùng phiên bản 2014 vì phần mũi chân quá chật thì đừng đừng lo vì vấn đề này đã được cải tiến mới trong phiên bản 2015 này.

No comments:

Post a Comment