Monday, May 2, 2016

Đánh giá cơ bản dòng giày chạy bộ Nike Lunatempo 2

Đánh giá dòng giày chạy bộ Nike Lunar Tempo, đôi giày rất được ưa chuộng đối với các runner.
giày chạy bộ nike
Phần đế giày:
Phần đế giày được cấu tạo hoàn toàn từ bọt xốp, ngoài ra còn có một vài miếng dán (patch) ở phía dưới giúp tăng độ êm của giày khi đi lại.
Nike thiết kế công nghệ bọt xốp Lunarlon trong phần đế giày tạo ra cảm giác đi êm chân hơn hẳn so với những đôi giày New Balance Fresh Foam (những đôi giày dòng 980s). Công nghệ bọt xốp Lunarlon được Nike miêu tả là “nhẹ hơn 30%” và đàn hồi hơn so với công nghệ bọt xốp Phylon được sử dụng trong những đôi giày chạy bộ truyền thống. Khi sử dụng giày chạy bộ Nike Lunar Tempo, lớp bọt xốp trong đế giày không bị co xuống (wear down) quá nhiều với quãng đường đi thử 50m.
Mặt bên của đế giày có rãnh chạy dọc theo chiều dài, không chỉ làm cho đôi giày trông gọn hơn mà còn giúp đế giày bám chắc vào bề mặt tiếp xúc.Trong 19 phần “nâng lên” của đế giày thì 12 phần bằng cao su, còn lại là bọt xốp (foam). Phần bọt xốp này tập trung nhiều nhất ở đế đệm (midsole), là phần ít bị mòn .Tuy nhiên, đây cũng  chính là yếu điểm, vì so với một đôi giày chạy bộ tương tự với đế hoàn toàn bằng cao su thì tuổi thọ không bằng.
Phần nâng lên này làm lực ma sát của đôi giày chạy bộ Nike tốt hơn đặc biệt trong điều kiện thời tiết dễ trơn trượt như bùn đất hay có tuyết. Nếu gặp điều kiện thời tiết như trên thì điều đáng lo ngại là phần thân trên (upper) của đôi giày mà thôi.
Phần thân trên(upper)của giày chạy bộ Nike Lunar Tempo:
giày chạy bộ nike
Phần thân trên có một lớp vải sợi duy nhất được thiết kế phù hợp với những lỗ thông khí (venting holes). Nike chỉ in logo lên đó mà không thêm bất kỳ chất liệu nào khác.
Phía ngoài của lớp vải phần thân giày là những mắt lưới nằm trong cách đều nhau, chạy dọc theo chiều dài của giày đến phần gót giày (heel-cup).
Với tôi, phần thân trên của giày chạy bộ Nike Lunar Tempo được làm quá thoáng khí, đến mức, phải đi một đôi tất dày trong điều kiện thời tiết lạnh. Giày chạy bộ Nike Lunar Tempo có độ thoáng khí tương tự như Brooks Lauch 2s và bền hơn hẳn.
Phần mũi giày:
giày chạy bộ nike
Phần mũi giày nhỏ hơn so với những đôi giày chạy bộ khác. Một phần có thể do phía dưới lớp vải ở mũi giày là chất liệu vải cứng để cố định hình dáng khiến nó trở lên khá thô.
Phần dây sợi Flywire:
giày chạy bộ nike
Số lượng dây chằng flywire nhiều gấp đôi so với những đôi giày chạy bộ khác giúp đôi giày ôm sát chân hơn. Nike sử dụng dây chằng flywire cho những dòng giày có cùng công nghệ với Lunar Tempo như Nike Air Zoom Elite 7s (với gấp đôi số dây chằng flywire). Điều đó có giúp nó trông gọn hơn không? Sự thật là không chỉ giúp cân bằng lực cho những dây chằng flywire mà còn giúp những flywire cọ sát với nhau khi đi lại - một điểm mới vô cùng hữu ích. Thêm vào đó, việc sử dụng vật liệu phản quang trong flywire và phần gót giày tăng cảm giác an toàn.Với một lớp vải phủ trên, bao quanh những miếng dán phản quang, còn 3 lớp vải khác được dán lại hoặc ép nhiệt lên những miếng dán đó đã tạo điểm nhấn cho giày chạy bộ Nike Lunar Tempo.

No comments:

Post a Comment